Sáu loại rau giải nhiệt mùa hè

Sáu loại rau giải nhiệt mùa hè

Rau mồng tơi

Rau mồng tơi có tính hàn, có tác dụng giải nhiệt rất tốt. Một bát canh mồng tơi trong bữa ăn khiến bạn cảm thấy sảng khoái và ăn uống ngon lành hơn.

Không chỉ nấu canh, mồng tơi còn có thể chế biến thành nhiều món ngon khác tùy thuộc vào sở thích của người ăn như: luộc, xào,nấu canh cua, canh trai…

Tuy nhiên, các bà nội trợ khi nấu những món ăn giải nhiệt từ mồng tơi cần phải thật cẩn thận vì rau có tính hàn, cần nấu kĩ hoặc nấu với các loại thức ăn có nguồn gốc từ động vật.

>>> 6 Công dụng tuyệt vời của rau mồng tơi

>>> Cách trồng rau mồng tơi tại nhà hiệu quả

Rau muống

Mùa hè mưa nhiều là khoảng thời gian lí tưởng cho rau muống phát triển hơn các khoảng thời gian khác trong năm. Những người nội trợ nên tăng cường ăn rau muống lúc này vừa có tác dụng giải nhiệt vừa không lo sợ rau nhiễm các chất độc hại dophun thuốc kích thích.

Rau muống có nhiều chất xơ, vitamin C và tốt cho hệ miễn dịch. Nước rau muống có tác dụng giải nhiệt, hạ sốt.

Có thể chế biến rau muống thành nhiều món như luộc, nấu canh, xào hoặc làm nộm, trộn gỏi đều rất ngon.

>>> Cách trồng rau muống tươi ngon cho cả gia đình

Rau ngót

Dùng rau ngót giải nhiệt ngày hè là lựa chọn của nhiều gia đình.

Rau ngót cũng là loại rau có vị ngọt tính hàn, khi nấu chín sẽ bớt lạnh, có công dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, bổ huyết, sát khuẩn, tiêu viêm….

Rau dền

Theo Đông y, rau dền có tác dụng giải nhiệt, lọc máu, lợi tiểu, an thần. Rau dền có thể luộc hoặc nấu canh ăn hàng ngày. Có 2 loại dền xanh và dền tía, có vị ngọt, thơm, tính mát.

Quả lặc lày

an-qua-lac-lay-dau-ha2

Quả lặc lày hay còn gọi là mướp rừng, mướp Mường. Quả lặc lày luộc ăn ngọt mát và còn được dùng để nấu canh với tôm hoặc xào với lòng gà, vịt, thịt bò, thịt lợn rừng cũng rất thơm ngon và dễ làm.

Mướp

Theo Đông y, quả mướp có vị ngọt, tính mát có công dụng thanh nhiệt, giải độc…

Có thể nấu món canh mướp, mùng tơi với cua đồng hoặc tôm khô ăn kèm với quả cà pháo muối giòn, đây là món ăn ưa thích của nhiều gia đình trong ngày hè oi ả. Quả mướp cũng có thể dùng để chế biến thành các món xào.

>>> Kỹ thuật trồng cây mướp đơn giản, sai quả nhất

TRUNG TÂM THI CÔNG NHÀ VƯỜN – VƯỜN XANH 24H
Địa chỉ: Số nhà 69 – Ngách 78 – Ngõ 29 – phố Khương Hạ – Thanh Xuân – Hà Nội
Hotline : 046.686.7678 – 098.495.7227
Email: vuonxanh24h@gmail.com

Tin Liên Quan