Bí quyết lựa chọn đất trồng rau sạch

Đất trồng rau sạch thường chia làm 2 nhóm chính do đặc tính thổ nhưỡng và nguồn gốc của chúng.

Đất trồng rau sạch có nguồn gốc tự nhiên.

Nguồn đất sạch tự nhiên được khai thác, chủ yếu và được ưa chuộng là loại đất phù sa, được xử lý sạch mầm bệnh, sau đó được trộn thêm xơ dừa, trấu cùng các loại phân vi sinh, khoáng chất để tăng độ màu mỡ và tơi xốp cho đất

 

1.1. Thành phần của đất sạch trồng rau nguồn gốc tự nhiên

– Đất phù sa được xử lý sạch mầm bệnh gây hại (Thành phần chính)

– Trấu, xơ dừa tăng độ mùn và tơi xốp cho đất.

– Phân bón vi sinh giúp làm giàu dinh dưỡng và màu mỡ của đất.

– Các khoáng chất Ca, Kali, P…

 

1.2. Đặc điểm của đất sạch trồng rau nguồn gốc tự nhiên

Cây trái hay rau trồng trên những vùng đất khác nhau thường cho hương vị đặc trưng, do vậy mà nhãn lồng Hưng Yên, su su Tam Đảo hay xa hơn là nhân sâm Triều Tiên sẽ có chất lượng tốt hơn các loại khác. Trồng rau trên đất trồng tự nhiên sẽ có hương vị đậm đà và đặc trưng riêng so với các phương pháp trồng giá thể hoặc trồng thủy canh khác.

 

 

Đất được trộn nhiều vỏ trấu, mùn cưa để tăng độ tơi xốp, tuy vậy nếu tưới mạnh hoặc mưa to rất dễ bị xói mòn

 

Đất trồng rau sạch phù sa cũng có nhược điểm giữ nước kém, dễ bị cằn sau thời gian dài sử dụng. Do vậy việc bón thêm các loại phân bón để cải thiện chất lượng cho đất định kỳ là rất cần thiết. Bạn có thể tham khảo thêm về phân trùn quế hoặc phân bò Tribat hay kết hợp cả 2 để có được hiệu quả tốt nhất.

 

1.3. Loại đất trồng rau sạch có nguồn gốc phù sa thích hợp trồng loại cây gì?

Những loại rau gia vị cần trồng trên đất phù sa để có hương vị đậm đà hơn, một số loài thân cứng như cà tím, ớt… cũng ưa chuộng loại đất này. Trồng cà chua sử dụng đất tự nhiên cũng giúp cây bền hơn và cho nhiều đợt ra quả

 

Trồng cà chua trên đất mùn cưa

Trồng cà chua trên đất sạch

 

1.4. Các loại đất tự nhiên tại Vuonxanh24h

Giá thể trồng rau sạch HN1 – Viện nghiên cứu nông nghiệp 

Hn1 là đất trồng có dinh dưỡng cân bằng, độ PH tối ưu cho hầu hết các loại rau sạch và cây trồng, sản phẩm được xử lý tốt loại trừ các mầm bệnh gây hại, rất tốt cho cây trồng

 

Đất trồng rau vi sinh 

Sản xuất bởi Vinatap, Sông Hồng hoặc Hướng Xanh, có thành phần đất tự nhiên pha trộn xơ dừa, tro, vỏ trấu, loại đất này giàu dinh dưỡng và có giá cả phải chăng, sử dụng cho tất cả các loại rau và cây ăn quả.

Xem thêm đất trồng rau vi sinh tại đây

http://vuonxanh24h.com/dat-vi-sinh-vinatap/

 

Trồng rau bằng đất tự nhiên thường phải sử dụng các hộp xốp to hoặc các chậu nhựa thông minh chuyên trồng rau để duy trì đủ độ ẩm và dinh dưỡng cho cây phát triển.

II. Đất trồng rau sạch hữu cơ

Đất trồng rau hữu cơ sạch, là loại đất được sản xuất từ xơ dừa, vỏ trấu, bổ sung thêm các thành phần vi lượng phong phú từ đất đỏ bazan cùng với dinh dưỡng thiết yếu cho cây trồng. Đất trồng rau sạch hữu cơ có đặc tính cân bằng và giữ ẩm cực tốt, tơi xốp giàu dinh dưỡng. Rau củ trồng từ đất sạch hữu cơ rất an toàn cho người sử dụng.

 

2.1. Thành phần đất trồng rau hữu cơ

– Xơ dừa, vỏ trấu (thành phần chính)

– Đất tự nhiên, đất đỏ bazan

– Các yếu tố đa lượng, trung lượng, vi lượng (N, Ca, P, K…)

– NPK vô cơ (có trong đất Tribat chuyên sử dụng trồng cây)

 

2.2. Đặc tính của đất hữu cơ trồng rau sạch

Đất hữu cơ xơ dừa giữ ẩm rất tốt, giàu dinh dưỡng, do vậy chỉ cần sử dụng lượng đất ít hơn đất tự nhiên, bạn cũng có thể trồng được những cây rau lớn và xanh tốt. Đất trồng rau hữu cơ thường chỉ yêu cầu độ dày của đất 10-15cm là đã đảm bảo cho cây phát triển tốt.

 

Sử dụng đất tribat trồng rau trong khay nhựa

Với đất hữu cơ tơi xốp, có thể trồng rau vào những khay nhựa gọn nhẹ, độ sâu của đất chỉ cần khoảng 10cm

 

Nếu bạn trồng rau bằng đất tự nhiên, bạn phải sử dụng các thùng xốp và đổ vào một lượng đất rất lớn mới đảm bảo cho rễ hấp thu đủ nước và dinh dưỡng. Nếu sử dụng đất trồng rau hữu cơ, bạn chỉ cần rải một lớp mỏng và sử dụng những khay nhựa nhỏ nhẹ để trồng rau, rất tiết kiệm.

 

 

2.3. Những loại rau nào sử dụng cho đất trồng rau hữu cơ?

Các loại rau xanh ngắn ngày, cần đảm bảo năng suất, sạch sẽ và an toàn sử dụng thích hợp nhất là đất trồng rau hữu cơ. Các loại rau cải, mùng tơi, dền đỏ sử dụng để trồng rau sạch trên ban công và sân thượng cực kỳ hiệu quả và gọn nhẹ.

Bạn có thể sử dụng đất hữu cơ để trồng các loại cải, rau muống, mồng tơi, xà lách…

Đất xơ dừa cũng rất thích hợp để trộn vào các loại đất tự nhiên để cải tạo, tăng độ tơi xốp và màu mỡ cho đất

 

2.4. Các loại đất trồng hữu cơ đang bán tại Vuonxanh24h

 

– Giá thể rau mầm, Đất trồng rau mầm Tribat

Được sản xuất cho mục đích trồng rau mầm sạch. Giá thể trồng rau mầm chứa đầy đủ dưỡng chất cần thiết và sạch, giúp cho rau phát triển tốt, mập mạp và thơm ngon hơn. Theo chúng tôi đánh giá đây là phương án trồng rau mầm tối ưu, hiệu quả nhất.

Giá thể trồng rau mầm có thể được tái sử dụng nhiều lần bằng cách phơi khô chúng. Tuy vậy do giá thành tương đối rẻ, bạn có thể tận dụng chúng để bón cho cây cũng rất tốt.

So sánh rau mầm trồng trên giấy ăn và giá thể

Bên phải: rau mầm trồng trên giá thể, bên trái: rau mầm trồng bằng giấy ăn

  • So sánh với phương pháp trồng rau mầm bằng giấy ăn, sử dụng đất trồng rau mầm Tribat có giá thành rẻ, cây mập và giàu dinh dưỡng hơn.
  • So sánh với phương pháp trồng rau mầm bằng cát hoặc đất, sử dụng đất trồng rau mầm Tribat sạch và an toàn hơn, vì nó được xử lý sạch mầm bệnh gây hại cũng như không có nguy cơ chứa các kim loại nặng hoặc nhiễm bẩn như đất hoặc cát.
  • So sánh với phương pháp trồng rau mầm bằng nước sạch, rau mầm trồng bằng giá thể Tribat giàu dinh dưỡng và năng suất cao hơn.

 

– Giá thể trồng rau sạch, Đất trồng rau sạch Tribat

Giá thể trồng rau sạch Tribat (bao trắng) được sản xuất từ xơ dừa, vỏ trấu và các loại mùn hữu cơ sạch. Được bổ sung thêm nhiều dinh dưỡng thiết yếu cho cây trồng. Giá thể trồng rau sạch cho năng suất cao, thời gian thu hoạch ngắn, giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Đất trồng rau sạch có thể sử dụng để trồng rau mầm vẫn cho năng suất cao và an toàn, sử dụng thay thế cho giá thể chuyên trồng rau mầm khi cần thiết.

 

– Đất trồng cây Tribat

Hướng tới mục đích trồng cây hoặc các loại củ quả, đất trồng cây Tribat (bao vàng). Có thành phần chủ yếu là xơ dừa, vỏ trấu và mùn hữu cơ. Đất trồng cây Tribat được bổ sung thêm các loại NPK vô cơ giúp cho cây trồng cứng cáp, phòng chống sâu bệnh và tăng khả năng đậu quả. Đất trồng cây Tribat có vẫn thường được sử dụng để trồng rau, tuy vậy hiệu quả được người sử dụng phản hồi là không bằng loại Tribat trắng. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và không ăn phải rau có dư lượng Nitrat cao, bạn hãy chờ cho rau trưởng thành mới nên thu hoạch khi trồng bằng loại đất  này

Đất trồng cây Tribat Đất trồng rau sạch Tribat

Bao vàng: Đất trồng Tribat sử dụng cho cây cối hoặc củ quả; Bao trắng: Đất Tribat chuyên trồng rau sạch ăn lá

Tạm kết

Qua bài viết này chúng tôi tin rằng bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất cho mục đích sử dụng của mình, giá thể rau mầm tốt nhất để trồng rau mầm

Đất Tribat vàng sử dụng cho cây cối hoặc rau ăn củ quả, đất Tribat trắng sử dụng cho việc trồng rau sạch. Các loại đất hữu cơ có thể pha trộn với đất vườn để thêm tơi xốp và màu mỡ. Các loại đất tự nhiên được xử lý và đóng gói được sử dụng chung chung cho tất cả các loại rau hoặc cây cối.

đất trồng rau namix

Đất sạch Trồng Rau Namix với công thức Namix Potting Mix giúp bạn có thể yên tâm trồng rau một cách dễ dàng hơn. Được sản xuất để chuyên trồng các loại rau ăn lá, rau mần, rau gia vị…

Các thành phần chính của sản phẩm đều có nguồn gốc hữu cơ: Mùn hữu cơ, mùn dừa, vỏ cây, phân compost… Giúp bạn yên tâm khi sử dụng để trồng rau sạch và an toàn.

Quy trình xử lý các nguyên liệu kéo dài nhiều tháng, giúp xử lý triệt để các mần bệnh. Các chỉ tiêu hoá lý được đảm bảo để tạo môi trường thuận lợi cho cây rau phát triển

Phân hữu cơ cung cấp dinh dưỡng giúp rau phát triển tốt hơn, mùi vị đậm đà hơn. Bạn nên ưu tiên sử dụng cùng với các sản phẩm nguồn gốc hữu cơ để đảm bảo rau an toàn, ăn ngay tại vườn.

Tin Liên Quan