Một tháng trồng cây ra hoa, rau ra lá của bà mẹ hai con

Một tháng trồng cây ra hoa, rau ra lá của bà mẹ hai con

Ngày ngày, thấy các con tranh nhau tưới cây giúp mẹ, khen hoa đẹp, hoa thơm, chị Dung thấy hạnh phúc và yêu cuộc sống hơn

Là một người yêu thiên nhên, thích trồng trọt, chị Nguyễn Thị Dung (33 tuổi) công tác tại khoa Quốc tế- ĐHQG Hà Nội đã quyết định học cách trồng hoa trang trí “vườn nhà” trên sân thượng.

Muốn con gần gũi với thiên nhiên

Từ thời con gái, chị Dung  rất yêu thích thiên nhiên và ao ước có một vườn hoa nhỏ nhưng không có cơ hội thực hiện. Khi lập gia đình, các con dần lớn chị đã dành thời gian thực hiện ước mơ.

Cứ cuối tuần, mình hay đưa các con đi dã ngoại hoặc thăm quan các địa danh ở Hà Nội để bé được gần gũi với thiên nhiên. Cách đây 1 tháng, mình có cho các con đi dã ngoại ở một khu đô thị ngoại thành Hà Nội, mình thấy những ngôi nhà ở đó trở nên sinh động và đẹp mắt hơn rất nhiều khi được trang trí thêm những cây hoa. Đặc biệt, các con khen nhà đẹp quá nên về nhà mình quyết định trồng cây trang trí và để các con được thỏa sức vui chơi cùng thiên nhiên”, chị Dung tâm sự.

 mot thang trong cay ra hoa, rau ra la cua ba me hai con - 1

Sau chuyến đi dã ngoại, chị Dung quyết định trồng cây để các con thỏa sức vui chơi cùng thiên nhiên

Với suy nghĩ trồng cây để trang trí, chị Dung chỉ trồng hoa và cây leo trên sân thượng. Khi lên mạng tìm hiểu, chị khá băn khoăn không biết áp dụng kỹ thuật trồng cây theo cách nào. Chị kể, lần đầu trồng dâu tây, trồng hôm trước, hôm sau lá đã bị héo. Không nản chí, chị vẫn mua thêm giống về trồng theo cách khác.

Nhờ tham gia hội trồng cây và hoa quanh nhà, chị Dung đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm trồng hoa, cách trộn đất, gieo hạt và chăm sóc cây nảy mẩm.

Sau 1 tháng trồng cây và hoa,  các cây chị Dung trồng đã lên xanh tốt và ra hoa, lộc. Chị chia sẻ: “Mình trồng thử nghiệm nhưng đã có được một khu vườn nhỏ mơ ước. Sau gần một tháng, mình đã trồng được hơn chục chậu hoa hồng các loại, cây nào cũng ra lộc, ra hoa lần hai. Cây leo, mình có trồng đậu cô ve và dưa chuột đều đang ra hoa.Tất cả mình trồng trên sân thượng. Ngày ngày, thấy các con tranh nhau tưới cây giúp mẹ, khen hoa đẹp, hoa thơm mình thấy hạnh phúc và yêu cuộc sống hơn”.

 mot thang trong cay ra hoa, rau ra la cua ba me hai con - 2

Chị Dung trồng đủ các loại hoa hồng và cây leo

Chia sẻ cách trồng và chăm sóc cây đúng cách

Sau 1 tháng “tham gia” trồng hoa và cây leo, chị Dung đã tích lũy được những kinh nghiệm cho riêng mình. Chị cho hay, cái khó nhất của người mới trồng cây là đất và cách trồng. Ngoài thị trường, có nhiều loại đất được bán sẵn nhưng chọn loại nào và tỉ lệ trộn đất ra sao là một vấn đề lớn. Xong khâu này sẽ làm các khâu gieo hạt, chăm sóc.

Nhớ lại ngày đầu trồng cây, chị Dung tâm sự: “Lần đầu trồng cây, mình mua rất nhiều loại phân bón và đất trồng sẵn khác nhau nhưng cây không phát triển. Cuối cùng mình không dùng, chỉ trộn vào đất trước khi trồng. Cây vẫn đủ chất dinh dưỡng và phát triển nhanh”.

 mot thang trong cay ra hoa, rau ra la cua ba me hai con - 3

Trộn đất là khâu quan trọng giúp cây tăng trưởng tốt

Chia sẻ về cách trộn đất, chị Dung cho biết, trộn đất là khâu quan trọng giúp cây tăng trưởng tốt. Khi mua đất, nên mua đất phínha hoặc đất thịt về trộn cùng các thành phần như mụn xơ dừa, phân trùn quế, xỉ than giúp đất tươi xốp, giàu dinh dưỡng. Chị Dung cho biết thêm, nếu không có thời gian và điều kiện, có thể trộn đất theo cách truyền thống là dùng trấu hun hoặc trấu tươi, tro, phân gà, phân bò ủ mục để trộn vào đất trước khi gieo trồng. Như vậy, cây sẽ phát triển nhanh, xanh tốt và hàng ngày chỉ cần tưới nước là đủ

Sắp tới, chị Dung sẽ trồng thêm một số loại hoa như thược dược, ly, cúc, cát tường, tuy-lip để chơi Tết vừa đẹp vừa kinh tế và để khoe với bạn bè.

 mot thang trong cay ra hoa, rau ra la cua ba me hai con - 4

Mới trồng được 1 tháng nhưng hoa hồng đã đơm nụ, nở hoa

 mot thang trong cay ra hoa, rau ra la cua ba me hai con - 5

Chị Dung trồng hoa mười giờ trang trí lan can

 mot thang trong cay ra hoa, rau ra la cua ba me hai con - 6

Hoa đua nhau nở sắc thắm

 mot thang trong cay ra hoa, rau ra la cua ba me hai con - 7

Những chậu hoa hồng đủ các loại

 mot thang trong cay ra hoa, rau ra la cua ba me hai con - 8

Dưa chuột đã ra hoa thụ trái

Theo Eva

Tin Liên Quan