Hé lộ cách trồng rau hữu cơ sạch giá trị dinh dưỡng vàng

Hé lộ cách trồng rau hữu cơ sạch giá trị dinh dưỡng vàng

Cách trồng rau sạch hữu cơ (ORGANIC) xoa dịu cơn khát rau sạch và khám phá giá trị dinh dưỡng tuyệt vời mà rau-củ-quả mang lại cho người lớn và trẻ em.

Chúng ta thường hay nhầm lẫn khái niệm khi cho rằng cách trồng rau hữu cơ và rau sạch như nhau. Nhìn chung phần nhận định nửa đúng nửa sai, đúng là rau và trái cây hữu cơ cũng được xem là thực phẩm sạch, sai là hữu cơ được trồng bằng phương pháp hữu cơ (organic).

Cây sinh trưởng theo cách trồng rau sạch này cần có môi trường tự nhiên nhất và đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau đây:
–    Không dùng phân hóa học để bón cho rau và trái cây mà sử dụng phân bón thiên nhiên
–    Không phun thuốc bảo vệ thực vật, thuốc tăng trưởng và thuốc diệt cỏ hóa học cho rau và trái cây hữu cơ.
–    Không sử dụng sản phẩm biến đổi gen cho cách trồng rau sạch hữu cơ.
–    Đất trồng và nước tưới đều đảm bảo sạch không nhiễm kim loại nặng và được xử lý trước khi trồng và tưới cây trồng.

Cách trồng rau hữu cơ sạch cho sức khỏe bền lâu

Cách trồng rau hữu cơ sạch cho sức khỏe bền lâu

Những bật mí sau về rau quả hữu cơ sạch chắc chắn sẽ củng cố thêm trong bạn mong muốn tận hưởng giá trị dinh dưỡng tuyệt vời mà chúng mang lại. Các nhà khoa học đã thử nghiệm cách trồng rau sạch hữu cơ cho cà chua và dâu tây và phương pháp thường nhận thấy rằng cà chua hữu cơ chứa hàm lượng vitamin C cao gấp 50% trong cà chua thường và có tổng hàm lượng phenolic cao hơn 139%. Bên cạnh đó dây tây hữu cơ chứa vitamin C, chất xơ và tổng phenol nhiều hơn dâu tây thông thường.

Hé lộ cách trồng rau hữu cơ (Organic) sạch giá trị dinh dưỡng theo màu sắc khác nhau

Hé lộ cách trồng rau hữu cơ (Organic) sạch giá trị dinh dưỡng theo màu sắc khác nhau


Tiến sĩ Jessica Shade – Giám đốc Chương trình Khoa học cho The Organic Center, một tổ chức nghiên cứu và giáo dục phi lợi nhuận tập trung vào khoa học dựa trên bằng chứng về các lợi ích môi trường và sức khỏe của thực phẩm hữu cơ và trồng trọt – công bố những rằng ăn rau và trái cây phát triểu bằng cách trồng rau sạch hữu cơ có chất chống oxy hóa cao hơn hẳn từ  20% đến 40%.


 

Trồng rau và trái cây hữu cơ hàm lượng flavanone cao hơn 69% so với cách trồng rau sạch thông thường, tác dụng oxy hóa cao, khi kết hợp với vitamin C làm tăng hoạt chất của vitamin C chống mệt mỏi, giảm stress.

Tháp dinh dưỡng có mặt nhiều loại rau áp dụng cách trồng rau hữu cơ (Organic) sạch- theo cô Trần Lan Hương

Tháp dinh dưỡng có mặt nhiều loại rau áp dụng cách trồng rau hữu cơ (Organic) sạch- theo cô Trần Lan Hương

–       Mức Flavonoid cao hơn 50% thông thường, một chất có khả năng chống oxy hóa do các gốc tự do, ngoài ra Flavonoid có khả năng tạo phức các ion kim loại có tác dụng như chất xúc tác ngăn cản phản ứng oxy hóa nên có tác dụng bảo vệ cơ thể, ngăn ngừa sơ vữa động mạch, tai biến mạch….

 Với mức độ anthocyanins cao hơn 51%, nên việc tiêu thụ rau được canh tác theo cách trồng rau hữu cơ sạchgiúp khả năng chống oxy hóa cao, tăng cường sức đề kháng, có tác dụng làm bền thành mạch, chống viêm, hạn chế sự phát triển của các tế bào ung thư…
–       Bên cạnh đó hàm lượng acid phenolic cao hơn 19%, mức stilbenes cao hơn 28%, mức flavon cao hơn 26%…đều là những chất có tác dụng hỗ trợ quá trình chống oxy hóa.

Cách trồng rau hữu cơ sạch phải bắt đầu từ hạt giống hữu cơ

Cách trồng rau hữu cơ sạch phải bắt đầu từ hạt giống hữu cơ

Sau những chia sẻ về giá trị dinh dưỡng của rau và trái cây sạch được canh tác theo cách trồng rau organic sạch, tôi tin rằng bạn đã biết tất cả các trái cây, rau củ quả hữu cơ sẽ đem đến một giá trị dinh dưỡng và lợi ích sức khỏe rất lớn cho bạn.

Nguồn: Internet

Tin Liên Quan