Gần 5kg thuốc trừ sâu được đưa vào cơ thể bạn mỗi năm không ai hay biết!

Gần 5kg thuốc trừ sâu được đưa vào cơ thể bạn mỗi năm không ai hay biết!

Khi bạn đi mua rau, quả tại các siêu thị hay chợ ở địa phương, bạn có thể nghĩ rằng mình đang mua cho gia đình những thực phẩm an toàn. Nhưng không phải lúc nào cũng vậy.

Tất cả các quốc gia trên thế giới đều dùng thuốc trừ sâu.
Tất cả các quốc gia trên thế giới đều dùng thuốc trừ sâu.

Thuốc trừ sâu được sử dụng tại mọi quốc gia trên thế giới. Và một trong những “lý do” chính khiến họ vẫn tiếp tục sử dụng thuốc trừ sâu là vì suy nghĩ lo sợ việc sản xuất sẽ sụt giảm và giá thực phẩm sẽ tăng lên.

Theo các thống kê mới nhất, Brazil là nước đứng đầu bảng về sử dụng thuốc trừ sâu. Viện Ung thư Quốc gia Mỹ cho biết, một người trưởng thành ở Brazil trung bình tiêu thụ khoảng 5 lít thuốc trừ sâu/năm. Con số này thực sự gây sốc.

Một nghiên cứu khác được thực hiện bởi một nhóm các nhà khoa học năm 2015 cho thấy gần 70% các loại thực phẩm tươi sống tại đất nước này đều bị nhiễm các chất độc hại. Nhưng tin tốt đó là vẫn có một số biện pháp có thể giúp bạn loại bỏ  một vài chất độc hại này.

Và một trong những biện pháp hiệu quả đó đã được nghiên cứu bởi bác sỹ tim mạch đồng thời là một chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng của Brazil, Tiến sỹ Leir Ribeiro. Điều bạn cần làm là tuân theo những hướng dẫn đơn giản dưới đây để có thể loại bỏ các chất độc hại trong rau, quả.

Thuốc trừ sâu trong rau quả có thể bị loại bỏ hoàn toàn.

Trước tiên, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

1 lít nước;
5ml i-ốt;
Ống tiêm dùng 1 lần.

Và sau đây là hướng dẫn những việc bạn cần làm:

– Trước tiên, bạn cần rửa sạch rau dưới vòi nước chảy. Sau đó pha 5ml i-ốt vào 1 lít nước lọc và ngâm toàn bộ chỗ rau đã rửa sạch vào nước đã  pha i-ốt này.

– Đậy chậu rau lại và ngâm trong vòng 1 tiếng. Lưu ý: chậu rau  phải được đặt ở nơi râm mát bởi việc thiếu ánh sáng sẽ giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa của i-ốt.

– Sau 1 tiếng, bạn có thể vớt rau ra và rửa lại một lần nữa bằng nước sạch. Vậy là xong. Rau của bạn đã được loại bỏ thuốc trừ sâu và có thể yên tâm sử dụng.

Mọi người cũng nên biết rằng việc tiêu thụ các loại rau, quả có chứa hàm lượng lớn các chất hóa học và thuốc trừ sâu trong một thời gian dài có thể gây nguy hại tới sức khỏe. Những tác dụng phụ phổ biến nhất của thuốc trừ sâu có thể bao gồm các triệu chứng từ đau đầu và dị ứng, cho đến dị tật bộ phận sinh dục và nhiều dạng ung thư khác nhau.

Đó là lý do tại sao việc bảo vệ gia đình khỏi những mối nguy hiểm tiềm ẩn này lại vô cùng quan trọng. Và sự lựa chọn tốt nhất của bạn chính là tự mình trồng các loại rau, quả tại nhà. Từ đó bạn có thể chắc chắn rằng mình đang ăn những loại thực phẩm hữu cơ và an toàn, không có bất kỳ loại thuốc trừ sâu hay chất hóa học nào.

Những cây rau muống mơn mởn

 

Mọi chi tiết quý khách liên hệ VƯỜN XANH 24H

Địa chỉ: Số nhà 69- Ngõ 29 – phố Khương Hạ- Thanh Xuân – Hà Nội 

Hotline : 046.686.7678 – 098.495.7227

Tin Liên Quan