Cách làm vườn rau tại nhà đơn giản

Cách làm vườn rau tại nhà đơn giản

Một góc sân hay ban công nhà bạn có thể trở thành một vườn rau sạch nhỏ. Chỉ cần khéo bố trí bạn sẽ có một vườn rau như ý nhờ cách trồng rau sạch lý tưởng này.

Trồng rau sạch là phương pháp được rất nhiều người ưa chuộng, không chỉ ở nông thôn mà ngay tại thành thị phương pháp này cũng được rất nhiều người áp dụng. Trồng rau sạch cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng Gia đình Vườn Xanh 24h khám phá bí mật này nhé!

Tùy thuộc vào từng loại hạt giống rau chúng ta sẽ sử dụng loại chậu trồng rau sao cho phù hợp. Mỗi một loại chậu này sẽ mang một phong cách riêng tạo nên không gian xanh cho ngôi nhà thêm dịu mát.

Cách làm vườn rau tại nhà đơn giản Một góc sân hay ban công nhà bạn có thể trở thành một vườn rau sạch nhỏ. Chỉ cần khéo bố trí bạn sẽ có một vườn rau như ý nhờ cách trồng rau sạch lý tưởng này. Trồng rau sạch là phương pháp được rất nhiều người ưa chuộng, không chỉ ở nông thôn mà ngay tại thành thị phương pháp này cũng được rất nhiều người áp dụng. Trồng rau sạch cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng Gia đình Hoa Xanh khám phá bí mật này nhé! Tùy thuộc vào từng loại hạt giống rau chúng ta sẽ sử dụng loại chậu trồng rau sao cho phù hợp. Mỗi một loại chậu này sẽ mang một phong cách riêng tạo nên không gian xanh cho ngôi nhà thêm dịu mát. Cách làm vườn rau sạch tại nhà đơn giản Thiết kế vườn treo để tiết kiệm diện tích Nhà bạn không có khoảng sân rộng, bạn nên trồng các loại rau thơm hay các loại hạt giống rau ngắn ngày sau đó treo lên tường nhà để không gian trở nên thoáng mát hơn. Mỗi buổi sáng bạn nên giành một chút thời gian để tưới rau và chăm sóc cho chậu rau của mình. Tận dụng đồ tái chế làm chậu trồng rau Để tiết kiệm được một khoản chi phí để mua chậu trồng rau bạn có thể tận dụng vỏ chai nhựa, xô, chậu sử dụng đã hỏng để sử dụng. Bạn sẽ sử dụng loại đất chuyên dụng để trồng rau, sử dụng móc xích hoặc dây thép để treo các chậu cây đó lên hiên nhà. Sử dụng đồ tái chế tạo nên một không gian xanh ngay tại nhà bạn, khiến bạn có cảm giác như đang ở trong một khu sinh thái rất mát mẻ và thông thoáng. Thiết kế vườn rau sạch trên sân gạch Khi sân nhà bạn đã lát gạch hoa bạn có thể dùng những chậu nhựa to hay chậu nhôm cho đất vào chậu và trồng các loại rau mà bạn thích, phù hợp với mùa vụ. Một vườn rau được trồng ngay tại ngôi nhà của bạn với nhiều màu sắc phong phú của các loại rau sẽ giúp cho không gian ngôi nhà bạn thêm xanh. Bạn nhớ hãy đục lỗ dưới đáy chậu để khi tưới nước hay trời mưa nước sẽ thoát ra ngoài được giúp cho cây không bị ngập úng. vườn rau sạch

Thiết kế vườn treo để tiết kiệm diện tích

Nhà bạn không có khoảng sân rộng, bạn nên trồng các loại rau thơm hay các loại hạt giống rau ngắn ngày sau đó treo lên tường nhà để không gian trở nên thoáng mát hơn. Mỗi buổi sáng bạn nên giành một chút thời gian để tưới rau và chăm sóc cho chậu rau của mình.

Tận dụng đồ tái chế làm chậu trồng rau

Để tiết kiệm được một khoản chi phí để mua chậu trồng rau bạn có thể tận dụng vỏ chai nhựa, xô, chậu sử dụng đã hỏng để sử dụng. Bạn sẽ sử dụng loại đất chuyên dụng để trồng rau, sử dụng móc xích hoặc dây thép để treo các chậu cây đó lên hiên nhà.

Sử dụng đồ tái chế tạo nên một không gian xanh ngay tại nhà bạn, khiến bạn có cảm giác như đang ở trong một khu sinh thái rất mát mẻ và thông thoáng.

Thiết kế vườn rau sạch trên sân gạch

Khi sân nhà bạn đã lát gạch hoa bạn có thể dùng những chậu nhựa to hay chậu nhôm cho đất vào chậu và trồng các loại rau mà bạn thích, phù hợp với mùa vụ. Một vườn rau được trồng ngay tại ngôi nhà của bạn với nhiều màu sắc phong phú của các loại rau sẽ giúp cho không gian ngôi nhà bạn thêm xanh. Bạn nhớ hãy đục lỗ dưới đáy chậu để khi tưới nước hay trời mưa nước sẽ thoát ra ngoài được giúp cho cây không bị ngập úng.

Tin Liên Quan