10 lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của mướp rồng Nhật Bản

10 lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của mướp rồng Nhật Bản

Bạn thường bổ sung mướp rồng Nhật trong chế độ ăn uống của bạn? Bạn có biết rằng mướp rồng Nhật có thể giúp bạn kiểm soát bệnh tiểu đường và thậm chí thoát khỏi sốt? ‘Siêu thực phẩm’ này còn cung cấp rất nhiều lợi ích sức khỏe khác cho bạn nữa!
 

Cây Mướp rồng Nhật Bản thực ra là một giống của loài bầu có quả dài. Cây thân leo thuộc họ bầu bí. Nó giống quả mướp, được nhập giống từ Nhật Bản và được trồng ở nước ta từ rất nhiều năm trước nên nhiều người gọi là mướp Nhật.

* * Hạt Giống Mướp Nhật

** 14 Loại rau trồng mùa hè “ăn hoài không hết”

** Hướng dẫn trồng rau sạch cơ bản

10 tuyệt vời sức khỏe lợi ích của mướp rồng Nhật Bản

1. Giảm Sốt:

Mướp Nhật đã được phát hiện có công dụng  giúp giảm sốt bilious. Nếu bạn thêm một chút cây xuyên tâm liên (hay còn gọi là chiretta) và mật ong, hiệu quả của mướp Nhật sẽ tăng lên và nó sẽ có thể điều trị sốt bilious một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Nhiều trường hợp đã được ghi nhận khi mướp Nhật được sử dụng cùng với lá rau mùi, cũng đã được tìm thấy là có hiệu quả hơn trong điều trị sốt bilious.

2. Giảm bệnh tiểu đường:

Mướp Nhật đã được đưa ra để bàn luận là giúp giảm bớt những ảnh hưởng của bệnh tiểu đường. Những vị thuốc của Trung Quốc thường xuyên dùng mướp Nhật trong việc điều trị bệnh tiểu đường. Mướp Nhật  giúp cho trọng lượng luôn được   kiểm soát, cung cấp các chất dinh dưỡng thích hợp cho những người có bệnh tiểu đường Type-II.

10 tuyệt vời sức khỏe lợi ích của mướp rồng Nhật Bản

3. Biện pháp tốt cho vấn đề về tim mạch:

Mướp Nhật là một trong những biện pháp tốt nhất cho các bệnh động mạch như đau và căng thẳng về tim. Các chiết xuất của mướp Nhật được biết đến là giúp cải thiện lưu thông máu, do đó đảm bảo rằng bạn ít bị bệnh tim. Để có được kết quả tốt nhất, uống ít nhất hai tách chiết suất mướp Nhật mỗi ngày.

4. Chống các bệnh Vàng da:

Mướp Nhật đã được tìm thấy là có hiệu quả trong cuộc chiến chống các bệnh như vàng da. Bạn có thể ăn 30 – 60 gam lá, nghiền nát cùng với hạt ngò ăn ba lần mỗi ngày để tận dụng những lợi ích của mướp Nhật.

10 tuyệt vời sức khỏe lợi ích của mướp rồng Nhật Bản

5. Thải chất độc:

Nước ép mướp Nhật là chất tẩy mạnh giúp chất độc tuôn ra từ cơ thể. Mướp Nhật là một thực phẩm giúp bạn tiêu hóa tốt hơn. Lá mướp Nhật giúp bạn giải tỏa lo âu, giúp cơ thể thoát khỏi các độc tố và cũng giúp làm sạch ruột. Bạn có thể ăn 1-2 muỗng cà phê nước ép mướp Nhật vào mỗi buổi sáng để có được những lợi ích từ nó. Hạt giống của mướp Nhật cũng điều trị các trường hợp bị táo bón.

6. Trị gàu:

Một trong những tác dụng phổ biến nhất của mướp Nhật là đối phó với gàu. Đơn giản là chà xát nước mướp Nhật lên da đầu của bạn và để nó lại trong nửa giờ, sau đó gội sạch . Nước ép quả bầu giúp giữ ẩm cho da đầu.

10 tuyệt vời sức khỏe lợi ích của mướp rồng Nhật Bản

7. Calories thấp:

Mướp Nhật là một loại thực phẩm có hàm lượng calo thấp. Nó cung cấp hầu hết các chất dinh dưỡng cần thiết mà không cần thêm bất kỳ chất béo nào vào cơ thể. Trong thực tế, nó khá ít calo, vì vậy bạn có thể yên tâm rằng bạn sẽ không bị tăng cân khi ăn.

8. Chữa rụng tóc:

Chiết xuất từ ​​lá mướp Nhật  khá hiệu quả trong việc đối phó với việc điều trị các bệnh rối loạn về tóc và da đầu như rụng tóc. Bạn chỉ cần thoa chiết xuất mướp Nhật lên tóc và để khoảng 30 – 1 tiếng, rồi rửa sạch là được.

9. Giàu khoáng sản:

Mướp Nhật là một trong những loại rau bổ dưỡng nhất vì nó rất giàu chất khoáng cần thiết như magiê, canxi và phốt pho. Những khoáng chất cải thiện chức năng cơ thể và giúp xương cũng như răng khỏe mạnh hơn.

 10. Trị táo bón:

Mướp Nhật rất giàu chất xơ, là một trong những phương pháp chữa trị tốt nhất chứng táo bón và giảm những tác động của đầy hơi.

 

Theo Womenshealthmag

 

Tin Liên Quan